Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Tạo hóa


Không ai dạy mình cách làm tổn thương nhau
 Không ai dạy chúng ta khi yêu đừng nên hy vọng
 Không ai bắt chúng ta phải chọn ai đó để đi chung một đời sống
 Mà cuộc đời thì lên xuống, xuống lên
 Ta đã từng dạy mình cách gọi tên
 Một nỗi buồn hay nhiều điều phụ rẫy
 Nó cũng như cách người ta im lặng để phủ nhận những ngôn từ được cho là lời nói
Không cần thiết để thề thốt với nhau
 Có ai dạy chúng ta cách ngừng yêu thì nên cho người còn lại biết chưa?
 Và nếu chưa được học, liệu có cách nào để biết?
 Giống như việc mình phải làm sao để được ấm áp trước một ngày đông giá lạnh
Khi bàn tay mình không đủ để tự ôm
 Làm gì có ai dạy mình cách tự đứng lên sau một vết thương
 Cũng không ai ban cho mình niềm tin vào những điều đã mất
 Cuộc sống dạy cho ta những điều rất thật
 Mà thông thường phải trả giá rất cao và học toàn những điều trật lất
 Và người ta lại hỏi nhau: làm thế nào để đi đến tận cùng của yêu thương?
 Buộc lòng phải đi ngang con đường nước mắt
Hình như không có con đường nào đi tắt
 Nếu có.. Thiên hạ rủ nhau cả rồi. Đau khổ có còn đâu.
 Tự thở dài........................................................................
 Thôi thì rất khó cho ai đó dạy mình cách chịu đựng và từ bỏ nỗi đau
 Vì vậy có lẻ tốt hơn nên thương mình là trước hết
 Đến khi nào có ai đó chia bớt yêu thương và nâng niu tâm hồn ta như báu vật
Và ta thì nghẹn ngào đến ứa trào nước mắt
 Đủ rồi để biết yêu thương nào cũng vất vả như nhau
 Thiệt là rỗng khi nói tiếng cám ơn
 Cám ơn vì đã yêu thương bằng tâm tưởng
Hãy cứ yêu thương đi cho đau thương còn là hạt cát
 Rồi tan biến trong kiếp người rẻ mạc
 Chỉ còn lại chúng mình
 Đắm đuối để yêu nhau... 


Sha - un soul 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét